ตื่นหนัก! คนอุดรฯ แห่เข้าป่าช้า กลัวโจรลักขุดศพญาติ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1564
หางาน,สมัครงาน,งาน,ตื่นหนัก! คนอุดรฯ แห่เข้าป่าช้า กลัวโจรลักขุดศพญาติ

ผญบ.อุดรฯ ประกาศเสียงตามสาย ให้ชาวบ้านไปดูหลุมศพญาติในป่าช้าว่า ถูกแก๊งขมังเวทมาลักเอาไปหรือไม่ แม่วอนตร.ช่วยถามคนร้ายว่า เอากะโหลกลูกไปทิ้งตรงจุดไหน จะได้งมเอาขึ้นมาทำพิธีอุทิศส่วนกุศลให้ พงส.ส่งฝากขังผู้ต้องหาแล้ว...

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.58 ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหา 5 คน ที่ร่วมกันลักขุดศพจากป่าช้า 2 แห่งใน จ.อุดรธานี ไปทำพิธีทางไสยศาสตร์ นำหัวกะโหลกและกระดูกส่วนหนึ่งโยนทิ้งในทะเลบัวแดง หนองหาน กุมภวาปี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง นั้น

ต่อมาที่ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านดอนม่วง ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี นางวงจันทร์ แดงสนาม ผู้ใหญ่บ้านดอนม่วง ได้ประกาศเสียงตามสายแจ้งให้ชาวบ้านดอนม่วง ออกไปตรวจหลุมศพญาติพี่น้องที่เสียชีวิตที่ฝังอยู่ป่าช้าบ้านดอนม่วงว่า ศพญาติยังอยู่ปกติ หรือมีการขุดหลุมศพ หรือเบ้า (ภาษาอีสาน) เพื่อลักขโมยศพ ชิ้นส่วนศพไปหรือไม่ ซึ่งได้มีชาวบ้านออกไปตรวจดูหลุมศพกันจำนวนมาก

ชาวบ้านออกตรวจสอบหลุมศพญาติของตัวเองหวั่นถูกขุดขโมยชิ้นส่วนศพ

นางวงจันทร์ เปิดเผยว่าป่าช้าบ้านดอนม่วง มีเนื้อที่ประมาณ 80 ไร่ เป็นป่าช้าสำหรับฝังและเผาศพของชาวบ้าน 5 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ 3 บ้านดอนม่วง หมู่ 6 หมู่ 13 บ้านหนองลุมพุก หมู่ 10 บ้านโนนแสวง และ หมู่ 7 บ้านหนองหญ้าม้า ต.นาม่วง รวมประมาณ 1,000 ครอบครัว ไม่เคยมีเหตุการณ์ศพหาย แต่เมื่อเกิดเหตุที่ป่าช้าบ้านเชียงแหว ต.เชียงแหว และบ้านโนนสา ต.นาม่วง ซึ่งอยู่ใกล้กัน จึงต้องให้ชาวบ้านออกไปตรวจสอบ ซึ่งหลังตรวจแล้วพบว่าหลุมศพยังอยู่ปกติดี

ด้าน นางมะลิ เศษสมบูรณ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 3 ต.ดอนม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม เปิดเผยว่า หลังผู้ใหญ่ประกาศเสียงตามสาย ได้รีบเดินทางมาตรวจดูเบ้าศพของลูกชาย อายุ 20 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เมื่อ 2 ปีก่อน และหลุมศพหลานชาย อายุ 20 ปี ที่เสียชีวิตอุบัติเหตุรถชนมาประมาณ 1 ปี พบว่าศพยังอยู่ปกติดี ไม่มีการทุบทำลาย หากครบ 3 ปีก็จะนำศพลูกชายขึ้นมาฌาปนกิจ เพราะกลัวจะมีคนร้ายมาลักเอาศพไป

ขณะเดียวกัน นางวัฒนา สกุลทองเสรี ปลัดอำเภอประจักษ์ศิลปาคม ได้เดินทางมาที่ป่าช้าบ้านดอนม่วงด้วย เปิดเผยว่า ในเขต อ.ประจักษ์ศิลปาคม มีป่าช้า 5 แห่ง คือ ป่าช้าบ้านเชียงกรม บ้านดอนม่วง บ้านโนนสา บ้านนาม่วง และบ้านดอนค้อ หลังมีเหตุการณ์ขโมยศพในป่าช้าบ้านโนนสา ต.นาม่วง ก็ได้รายงานให้นายอำเภอทราบแล้ว ส่วนมาตรการป้องกันการขโมยศพได้แจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในเขต อ.ประจักษ์ศิลปาคม ให้ประกาศเสียงตามสายประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้าน ออกไปตรวจสอบหลุมศพ และเบ้าศพตายโหง หากมีการขุดหรือทุบเบ้า ให้รีบแจ้งตำรวจ

ชาวบ้าน ต.ดอนม่วง เดินตรวจความเรียบร้อยรอบๆ ป่าช้าวัดดอนม่วง

ส่วน นางอนงค์ หีบแก้ว อายุ 64 ปี และนางบัวลี ชูเวียง อายุ 64 ปี ราษฎรบ้านโนนสา ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี แม่ของศพที่ถูกลักและตัดเอากะโหลกศีรษะไปจากป่าช้าบ้านโนนสา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ยกแก๊ง และอยากให้ตำรวจดำเนินคดีจนถึงที่สุด ที่สำคัญให้ถามให้รู้ว่า เอาศพและกะโหลกของลูกตนไปไว้ที่ไหน เพราะอยากจะได้ศพลูกคืนมาทำพิธีฌาปนกิจ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้

ทางด้านความคืบหน้าของคดี ร.ต.ท.ณัฐพงษ์ สอนสิทธิ์ พงส.สภ.ประจักษ์ศิลปาคม พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า เหตุเกิด 2 ที่ คือ ป่าช้าเชียงแหว อ.กุมภวาปี และป่าช้าโนนสา อ.ประจักษ์ศิลปาคม ขณะนี้ตำรวจโรงพักกุมภวาปี ได้จับกุมพระอุ่น อธิโญ หรือนายอุ่น อุ่นเรือน อายุ 65 ปี นายขุนทอง เกตุหนู อายุ 32 ปี และนายวรพงษ์ เสนาพล อายุ 21 ปี หลังเข้าไปขุดหลุมศพขโมยศีรษะ ด.ญ.มณี พรหมเนตร อายุ 8 ปี และ ด.ช.ภาณุพงศ์ เนตรพรหม อายุ 6 ปี ที่ตกน้ำตาย ซึ่งล่าสุดได้นำผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลแล้ว ส่วนเหตุที่ป่าช้าบ้านโนนสา ต้องรอสำนวนคดีจาก สภ.กุมภวาปี ส่งมาให้ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อไป. 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top